Điểm đến | Bản đồ | Sự kiện | Online 6061 | Đăng nhập

Ngược dòng thời gian trở về với một địa danh huyền thoại, một vùng đất xưa kia hoang hóa có con suối thiên nhiên chảy qua nay đã vươn mình trở thành miền đất Tứ Linh.

Trong ký ức của những người đầu tiên đến khai khẩn đất lập lâm trại, vẫn còn lưu giữ hình ảnh một vùng đất hoang sơ giữa bộn bề đầm lầy, cây cỏ. Ông Đinh Văn Vui – Chủ tịch hội đồng quản trị, Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Suối Tiên  nhớ lại: “Tôi còn nhớ mãi ngày ấy, vào năm 1987, khi tôi đến đây khai khẩn đất lập lâm trại, Suối Tiên vẫn còn là đồng ruộng, đầm lầy, rừng rậm và đã từng là căn cứ địa cách mạng thời kháng chiến chống Mỹ… Suối Tiên, cái tên nghe sao lạ quá! Tôi thử tìm hiểu  mới biết Suối Tiên bắt nguồn nối tiếp suối Lồ Ồ (huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương ngày nay) chảy ngầm trong lòng đất hàng chục km qua xa lộ Hà Nội và trồi lên mặt đất này, để rồi tiếp tục xuôi dòng đổ ra sông Đồng Nai. Lúc đó, Suối Tiên còn cả một khu rừng đặc hữu, một khung cảnh thiên nhiên hiếm hoi còn sót lại. Tại đây còn có một miếu thờ bảy cô gái ở ven suối có cùng tuổi rồng, tình cờ đến đây tắm và qui tiên ở đoạn suối sâu. Dân trong vùng kể lại : “Bảy cô gái rất linh thiêng nên bà con thường xuyên nhang khói, phụng thờ". Phải chăng bảy cô gái đã quy tiên trở nên linh thiêng thành tiên độ cho đời nên suối này có tên gọi là Suối Tiên và được lưu truyền đến ngày nay? Từ khung cảnh thiên nhiên và truyền thuyết ấy, ý tưởng xây dựng nơi đây thành một khu du lịch tầm cỡ quốc gia nung nấu tôi suốt ngày đêm…"

    "Lâm trại Suối Tiên" đã trở thành tiền đề cho một khu du lịch tầm cỡ trong tương lai. Quá trình sản xuất của lâm trại là quá trình tích lũy vốn liếng cũng như điều tra, nghiên cứu thăm dò để xây dựng khu du lịch.

    Diện tích ban đầu của lâm trại chỉ có 2 ha đất hoang hóa, chỉ là một trại nuôi trăn nhỏ. Các năm tiếp theo, lâm trại tổ chức chăn nuôi theo lối công nghiệp xuất khẩu, đồng thời nuôi cả các loài thú quý hiếm và trồng các loại cây ăn trái. Từ năm 1989 đến năm 1991, sản xuất gỗ xẻ xuất khẩu và sau đó sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ cao cấp. Sản phẩm của lâm trại Suối Tiên được khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm. Đặc biệt, lâm trại Suối Tiên còn được tổ chức CITES thế giới chấp thuận và bảo vệ quyền chăn nuôi cũng như xuất khẩu các loại động vật bò sát. Có lúc trại trăn ở đây lên đến10.000 con, trong đó có những con trăn vàng đặc biệt quí hiếm nên có người gọi lâm trại Suối Tiên là trại"Trăn Vàng Suối Tiên". Cái tên STF (Suối Tiên Farm) cho đến nay vẫn còn được lưu giữ trên logo của công ty như một kỷ niệm, một dấu ấn không thể quên về bước đầu khởi nghiệp xây dựng Suối Tiên.

    Năm 1992, cùng với sự phát triển kinh tế cả nước nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, việc xây dựng một khu du lịch tầm cỡ để phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần của người dân trở thành một nhu cầu thiết yếu. Từ đây, dự án xây dựng Du Lịch Văn Hóa Suối Tiên đã trở thành hiện thực, các hạng mục công trình lần lượt được xây dựng.

    Tháng 02 năm 1993, sáng lập công ty TNHH Lâm Sản Mỹ Nghệ Suối Tiên. Ông Đinh Văn Vui được bầu làm Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám Đốc.

    Ngày 02 tháng 09 năm 1995, nhân kỷ niệm lễ Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, Du Lịch Văn Hóa Suối Tiên chính thức mở cửa đón du khách.


Bản đồ | Lộ trình | Lượt (6351) |  

Công viên DLVH Suối Tiên
- Địa chỉ: 120 Xa lộ Hà Nội, Phường Tân Phú, Q.9,
- Điện thoại:(08) 3896 4703 - Fax.(08) 3896 4705
- Email: info@suoitien.com
- Website: www.suoitien.com

Nhà thờ Đức Bà (Tp.HCM)

- Địa chỉ: 1, Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
Chiêm bái chùa Vĩnh Nghiêm,

- Địa chỉ: 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, Quận 3, Hồ Chí Minh,
Đảo Kim Cương

- Địa chỉ: Phường Bình Trưng Tây, Quận 2, Hồ Chí Minh, Việt Nam
Khu Di Tích Địa Đạo Củ Chi

- Địa chỉ: Tỉnh lộ 15, Nhuận Đức, Củ Chi
Thành Phố Hồ Chí Minh

- Địa chỉ: Nguyễn huệ, Quận 1,TP.HCM, Việt Nam
Nhà hàng Nấm Yumfresh

- Địa chỉ: 3 Nguyễn Bỉnh Khiêm , P.Đa Kao , Q1 ,
Nhà hàng Gala Buffet Ngọc Thủy

- Địa chỉ: 214 B Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
Nhà hàng Sesan

- Địa chỉ: 14 Einstein,P.Bình Thọ,Q.Thủ Đức,TP.HCM.
Nhà hàng Dìn Ký Chi Nhánh Nguyễn Trãi

- Địa chỉ: 137 C Nguyễn Trãi, Phường Bến Thành, Quận 1,
Nhà hàng Tự Do

- Địa chỉ: 80 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Q.1
PIZZA HUT QUANG TRUNG

- Địa chỉ: 283 Quang Trung, P.10, Q. Gò Vấp
Cafe Love Garden Coffee

- Địa chỉ: 02 Chu Văn An, Phường Bình Thọ, Q.Thủ Đức, Tp.HCM
Cafe Terrace

- Địa chỉ: 65 Lê Lợi, Quận 1 Hồ Chí Minh City
Cà phê Huyền Thoại

- Địa chỉ: 39 Nhất Chi Mai, P.13, Q.Tân Bình, Tp.HCM
Cafe Nhà Việt

- Địa chỉ: 306,Bông Sao,P.5,Q.8
Cafe Napoly

- Địa chỉ: 7 Phạm Ngọc Thạch, Q.3, Hồ Con Rùa
cafe Winner

- Địa chỉ: 166 Hoàng Hoa Thám, P. 13, Q. Tân Bình,
Khách sạn Equatorial

- Địa chỉ: 242 Trần Bình Trọng Quận 5
Khách sạn Aries

- Địa chỉ: 7/9 Nguyen Trai, District 1
Khách sạn Lavender Hotel

- Địa chỉ: 208-210 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1
Khách sạn Hotel Majestic

- Địa chỉ: 1 Dong Khoi Str., Dist. 1,
Khách Sạn Nhà Hàng Hồ Bơi Nắng Mai

- Địa chỉ: 455 Bình Quới, P.28, Q.Bình Thạnh
Park Hyatt Saigon

- Địa chỉ: 2 Lam Son Square, District 1, Ho Chi Minh City (Saigon), Vietnam
Giới thiệu Gõlàđi | Liên hệ | Gõlàđi Trên Facebook
www.Goladi.com & www.Goladi.vn - Copyright (c) 2024 Quản lý bởi PMV Software - Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam